Trang chủ  |  RSS  |  Đăng nhập  | 
"Thiết thực - Tinh gọn - Hiệu quả" Call: (+84.28) 3848-99-75
Phần mềm CRM phải "CRM" trước 03/07/2010

Công ty Cổ phần Thuỷ Thiên, TP.HCM là đơn vị có nhiều PM dùng cho DN. TGVT B đã phỏng vấn ông Mai Thế Hùng, Giám đốc phát triển CRM của TTSOFT, về giải pháp TTSOFT - CRM của công ty. Ông cho biết: Phần mềm CRM luôn phải “CRM” trước tiên! 

TTSOFT CRM được xây dựng và phát triển dựa trên quan điểm, tiêu chí nào?

Thứ nhất: Tầm nhìn! Lãnh đạo doanh nghiệp nhìn phải xa, trông phải rộng, bao quát, xuyên suốt. Phần mềm CRM cần hỗ trợ lãnh đạo doanh nghiệp thực hiện được điều này. Cái nhìn của lãnh đạo thường khác lạ, ý tưởng phát kiến thường ít người theo kịp nên làm một phần mềm CRM khả dĩ đón bắt được điều này không đơn giản...

Thứ hai: Thiết thực hóa hiện tại. Cái gì tưởng tượng nhiều, xa rời thực tế thì bỏ. Cái gì chưa cần thiết, không nên thêm thắt. Chức năng của phần mềm cần đơn giản, thiết thực với hiện tại, ứng dụng là đạt hiệu quả ngay. Chúng tôi đang dùng TTSOFT - CRM để quản lý công việc bán hàng, hỗ trợ chăm sóc khách hàng rất hiệu quả ở công ty mình.

Thứ ba: Đi cùng yêu cầu của khách hàng. Phải đi cùng yêu cầu của khách hàng mới là CRM. Làm phần mềm CRM thì quan trọng là sao cho phần mềm cũng phải "CRM". Chúng tôi phải thiết kế TTSOFT - CRM chuẩn từ đầu, có quy hoạch tổng thể rõ ràng để khi cần mở rộng, hiệu chỉnh theo nhu cầu khách hàng hoặc rộng hơn là của thị trường thì có thể thực hiện một cách dễ dàng, nhanh chóng mà vẫn đảm bảo được cấu trúc chuẩn, hệ thống ổn định...

Xin ông giới thiệu chi tiết cấu trúc, chức năng cũng như đối tượng phục vụ của phần mềm này...

TTSOFT - CRM được phân thành các lớp chức năng:

• Quản lý tiềm năng (các mối làm ăn): tìm kiếm đầu mối, theo dõi quá trình liên lạc, khảo sát nhu cầu thị trường, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ...

• Quản lý cơ hội: Chăm sóc các cơ hội bán hàng, quản lý các công việc thực hiện, tình huống phát sinh, chi phí, tài liệu, thư báo giá, thư điện tử... phục vụ quá trình chăm sóc

• Quản lý hợp đồng: Quản lý các hợp đồng đã ký, theo dõi và thực hiện hợp đồng, cũng như các tình huống, chi phí, tài liệu liên quan

• Quản lý các chủ thể của cơ hội và hợp đồng: đó là những tiềm năng đặc biệt, hiểu theo nghĩa thông thường đó là khách hàng, chăm sóc thường xuyên, cập nhật thông tin, duy trì mối quan hệ tốt đẹp...

• Kết hợp với các chức năng chính trên là một loạt các lớp chức năng hỗ trợ như quản lý thông tin dịch vụ, sản phẩm; các chiến dịch tiếp thị, bán hàng; quản lý tài liệu; hệ thống thư điện tử... Phần mềm này liên kết với hệ thống quản lý kho, tài chính, kế toán...

“Phải có thêm sự phối hợp, gắn kết, cùng biết, cùng làm giữa TTSOFT và khách hàng thì mới có ứng dụng thực sự đầy đủ và hiệu quả” ông Mai Thế Hùng

Do có quy hoạch tổng thể, cấu trúc chuẩn nên khả năng mở rộng, nâng cấp TTSOFT-CRM sau này sẽ thuận lợi. Việc liên kết với phần mềm Kế toán 1A, mở rộng phần quản lý kho... đều trong quy hoạch. Chúng tôi làm TTSOFT - CRM cho khách hàng trên quan điểm "TTSOFT - CRM phải "CRM" trước!". Chính sách bảo hành, bảo trì vì thế cũng "CRM"!

Theo ông, với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, TTSOFT CRM đáp ứng được bao nhiêu % nhu cầu ứng dụng CNTT?

Về lý thuyết, bất cứ doanh nghiệp vừa và nhỏ nào luôn hướng chiến lược, hoạt động của họ tới nhu cầu khách hàng và quản lý các nhu cầu đó thật hiệu quả đều có thể dùng TTSOFT - CRM. Trên thực tế, qua nhiều lần trao đổi, lắng nghe khách hàng, chúng tôi biết họ đang vướng khâu nào, cần tháo gỡ những vấn đề gì, phần mềm có thể giải quyết vấn đề như thế nào! 

Minh Trí khai trương nhà máy may mới ở tp Vinh

Ngày 10/10/2013, tại thành phố Vinh, đối tác quan trọng và thân thiết của TTSOFT là công ty Minh Trí đã khai trương nhà máy thứ ba của mình.  Xin chúc mừng các bạn Minh Trí!

xem thêm

Một cách nhìn về quản lý

Ngành Dệt may có ba triệu công nhân. Đầu tư ban đầu cho mỗi công nhân khoảng 2000 USD. Tăng năng suất lao động lên chỉ cần 30% giúp toàn ngành tăng doanh số lên vài tỷ USD/năm trong khi không phải bỏ ra hai tỷ USD tiền đầu tư ban đầu. Đa số các doanh nghiệp đang sản xuất và kinh doanh hiệu quả vào một lúc nào đó ...

xem thêm

Hướng tới ông “Thượng Đế”

Hỏi để thấy bản chất Trong quản trị, trong công việc hàng ngày, ít khi chúng ta hỏi “làm cái này để làm gì”. Đa phần chúng ta làm theo thói quen. Ai đó đã làm như thế, nay chúng ta làm như thế. Trong quá khứ chúng ta đã làm như thế (và thành công), nay chúng ta vẫn làm như thế (chưa chắc là cần thiết). Một ví ...

xem thêm

Nguyên tắc ứng xử tại công ty Khang Vĩnh Phong Phú

“Mình thế nào thì người khác cũng vậy” .

xem thêm

Quản trị tinh gọn khi ứng dụng CNTT

Thường được biết tới với cái tên “Lean Manufacturing” hay “Toyota Production System”, chiến lược “Quản trị tinh gọn” là một mô hình, cách thức hoặc một phương pháp quản lý sản xuất hiệu quả. 

xem thêm

Thấy rồi, có dám dọn không?

 “Nhờ ứng dụng hệ thống CNTT mà năng suất tăng lên 25% chỉ trong vòng ba ngày… “ -  thực tế triển khai LEAN tại nhà máy may Khang Vĩnh Phong Phú

xem thêm

Minh Trí khai trương nhà máy may mới ở tp Vinh
13/10/2013
SBM: Quản lý bán hàng và hàng tồn ở các đại lý
11/05/2013
SBM: Quản lý hàng hóa theo lô và hạn sử dụng
11/05/2013
SBM: Quản lý giao hàng linh hoạt
11/05/2013
Phần mềm loại nào, cho ai? 28/05/2010
Sewman – Nâng cấp tính năng nhập sản phẩm cho đơn hàng 21/10/2010
Sewman – Nâng cấp tính năng phát sinh NPL 23/10/2010
Một cách nhìn về quản lý 31/10/2011
Thấy rồi, có dám dọn không? 15/06/2011
Firebird 2.5 - nổi bật với khả năng kiểm soát giao dịch và hiệu năng cao. 04/10/2010
Hệ quản trị CSDL Firebird : Phiên bản mới 2.5 – 4/10/2010 01/10/2010
Support Wikipedia