Trang chủ  |  RSS  |  Đăng nhập  | 
"Thiết thực - Tinh gọn - Hiệu quả" Call: (+84.28) 3848-99-75
Nguyên tắc ứng xử tại công ty Khang Vĩnh Phong Phú 29/07/2011

“Mình thế nào thì người khác cũng vậy” .

1. Trong lời nói.

1. Những lời phê bình, hoặc ngợi khen dù đúng sự thật, mà không đúng lúc, cũng khiến chúng ta khó chịu, vậy chúng ta cũng sẽ phê bình, khen ngợi chỉ khi nào thấy đúng thời điểm để làm việc đó, để người khác không phiền lòng. Chúng ta chỉ nói vào lúc phù hợp.

2. Chúng ta sẽ đánh mất lòng tin của mọi người khi nói dối. Chúng ta sẽ không nói dối.

3. Chúng ta sẽ phiền lòng khi có ai đó phê bình mà mình không có mặt để giải thích, do đó chúng ta sẽ không chê người đang vắng mặt. Khen mình, chê người để tạo bè phái là việc rất xấu cho chính chúng ta. Hãy tuyệt đối không làm những việc sau lưng như vậy. Không khen mình chê người, không chia rẽ, không bè phái.

4. Chúng ta không muốn bị ai mắng mỏ, la hét, vậy chúng ta cũng sẽ không mắng mỏ, la hét người khác, không thô lỗ, không cục cằn.

5. Những lời nói không mang lại lợi ích cho công việc, trong giờ làm việc, chúng ta sẽ không nói, nói như vậy chỉ tốn sức, gây phiền nhiễu. Chúng ta sẽ chỉ nói những lời có lợi ích.

6. Trong công ty, ai cũng là đồng nghiệp của mình, đang cùng mình phấn đấu hoàn thành yêu cầu của khách hàng. Nếu cần phải nói, hãy nói từ tốn, rõ ràng, thân thiện.

2. Trong hành động.

1. Lấy một vật mà chủ nhân của nó không đồng ý, cho dù là nhỏ nhất, cũng mang lại những hậu quả tai hại cho bản thân chúng ta, do đó, chúng ta sẽ không lấy bất kỳ vật gì, dù là nhỏ nhất khi chưa được phép. Thời gian cũng vậy, thời gian làm việc cần được tôn trọng, đừng lấy thời gian của người khác, hãy để đồng nghiệp làm việc.

2. Ai cũng hạnh phúc khi được người khác giúp đỡ, vậy hãy giúp đỡ người khác, nhất là khi đồng nghiệp đang cần mình để hoàn thành nhiệm vụ chung.

3. “Nhà sạch thì mát”, giữ gìn vệ sinh nơi công cộng, chỗ làm việc là tự mình đang chăm lo cho chính mình. Chúng ta sẽ giữ gìn sạch sẽ chỗ làm việc.

4. Muốn có năng suất cao và chất lượng tốt thì chỗ làm việc cần gọn gàng, ngăn nắp, vậy hãy để ý làm sao cho được gọn gàng, ngăn nắp, làm đâu gọn đấy. Mọi vật cần có chỗ của nó, dùng xong, hãy để nó về đúng vị trí.

5. Không ai muốn người khác hành động xúc phạm tới mình, vậy hãy tuyệt đối không hành động xúc phạm tới người khác.

6. “Ăn một mình đau tức, làm một mình cực thân”, hãy làm cùng đồng nghiệp, làm lợi cho người khác cũng chính là làm lợi cho mình, đừng làm một mình, hãy cùng làm. Luôn nhớ “ Một cây làm chẳng lên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”.

3. Với khách hàng

Không ai thích thú khi người khác hứa mà không làm, chúng ta nếu đã hứa, thì sẽ làm. Hợp đồng với khách hàng, hạn giao hàng, chất lượng sản phẩm là một lời hứa của tất cả chúng ta. Hãy cùng nhau thực hiện lời hứa này. Hãy cùng nhau đáp ứng mong mỏi của khách hàng.

4. Xử lý những hành vi không đẹp.

Tất cả những hành vi không đẹp, như đã được liệt kê ở trên,

  • nếu ai đó định làm, thì hãy cố gắng đừng làm,
  • nếu đang làm thì hãy dừng ngay lại,
  • nếu đã làm thì hãy tự kiểm điểm.

Nếu không, chúng ta sẽ xử lý bằng những cách sau:

  • Nhắc nhở.
  • Trừ điểm thưởng.
  • Kỷ luật.
  • Buộc rời khỏi tập thể.

Trên đây là nguyên tắc ứng xử của chúng ta, tất cả chúng ta đều đã rõ và luôn có ý thức thực hiện.

Bài viết liên quan

Minh Trí khai trương nhà máy may mới ở tp Vinh

Ngày 10/10/2013, tại thành phố Vinh, đối tác quan trọng và thân thiết của TTSOFT là công ty Minh Trí đã khai trương nhà máy thứ ba của mình.  Xin chúc mừng các bạn Minh Trí!

xem thêm

Một cách nhìn về quản lý

Ngành Dệt may có ba triệu công nhân. Đầu tư ban đầu cho mỗi công nhân khoảng 2000 USD. Tăng năng suất lao động lên chỉ cần 30% giúp toàn ngành tăng doanh số lên vài tỷ USD/năm trong khi không phải bỏ ra hai tỷ USD tiền đầu tư ban đầu. Đa số các doanh nghiệp đang sản xuất và kinh doanh hiệu quả vào một lúc nào đó ...

xem thêm

Hướng tới ông “Thượng Đế”

Hỏi để thấy bản chất Trong quản trị, trong công việc hàng ngày, ít khi chúng ta hỏi “làm cái này để làm gì”. Đa phần chúng ta làm theo thói quen. Ai đó đã làm như thế, nay chúng ta làm như thế. Trong quá khứ chúng ta đã làm như thế (và thành công), nay chúng ta vẫn làm như thế (chưa chắc là cần thiết). Một ví ...

xem thêm

Nguyên tắc ứng xử tại công ty Khang Vĩnh Phong Phú

“Mình thế nào thì người khác cũng vậy” .

xem thêm

Quản trị tinh gọn khi ứng dụng CNTT

Thường được biết tới với cái tên “Lean Manufacturing” hay “Toyota Production System”, chiến lược “Quản trị tinh gọn” là một mô hình, cách thức hoặc một phương pháp quản lý sản xuất hiệu quả. 

xem thêm

Thấy rồi, có dám dọn không?

 “Nhờ ứng dụng hệ thống CNTT mà năng suất tăng lên 25% chỉ trong vòng ba ngày… “ -  thực tế triển khai LEAN tại nhà máy may Khang Vĩnh Phong Phú

xem thêm

Minh Trí khai trương nhà máy may mới ở tp Vinh
13/10/2013
SBM: Quản lý bán hàng và hàng tồn ở các đại lý
11/05/2013
SBM: Quản lý hàng hóa theo lô và hạn sử dụng
11/05/2013
SBM: Quản lý giao hàng linh hoạt
11/05/2013
Phần mềm loại nào, cho ai? 28/05/2010
Sewman – Nâng cấp tính năng nhập sản phẩm cho đơn hàng 21/10/2010
Sewman – Nâng cấp tính năng phát sinh NPL 23/10/2010
Một cách nhìn về quản lý 31/10/2011
Thấy rồi, có dám dọn không? 15/06/2011
Firebird 2.5 - nổi bật với khả năng kiểm soát giao dịch và hiệu năng cao. 04/10/2010
Hệ quản trị CSDL Firebird : Phiên bản mới 2.5 – 4/10/2010 01/10/2010
Support Wikipedia