|
||||||||||||||||
|
||||||||||||||||
|
||||||||||||||||
![]() “Mình thế nào thì người khác cũng vậy” . 1. Trong lời nói. 1. Những lời phê bình, hoặc ngợi khen dù đúng sự thật, mà không đúng lúc, cũng khiến chúng ta khó chịu, vậy chúng ta cũng sẽ phê bình, khen ngợi chỉ khi nào thấy đúng thời điểm để làm việc đó, để người khác không phiền lòng. Chúng ta chỉ nói vào lúc phù hợp. 2. Chúng ta sẽ đánh mất lòng tin của mọi người khi nói dối. Chúng ta sẽ không nói dối. 3. Chúng ta sẽ phiền lòng khi có ai đó phê bình mà mình không có mặt để giải thích, do đó chúng ta sẽ không chê người đang vắng mặt. Khen mình, chê người để tạo bè phái là việc rất xấu cho chính chúng ta. Hãy tuyệt đối không làm những việc sau lưng như vậy. Không khen mình chê người, không chia rẽ, không bè phái. 4. Chúng ta không muốn bị ai mắng mỏ, la hét, vậy chúng ta cũng sẽ không mắng mỏ, la hét người khác, không thô lỗ, không cục cằn. 5. Những lời nói không mang lại lợi ích cho công việc, trong giờ làm việc, chúng ta sẽ không nói, nói như vậy chỉ tốn sức, gây phiền nhiễu. Chúng ta sẽ chỉ nói những lời có lợi ích. 6. Trong công ty, ai cũng là đồng nghiệp của mình, đang cùng mình phấn đấu hoàn thành yêu cầu của khách hàng. Nếu cần phải nói, hãy nói từ tốn, rõ ràng, thân thiện. 2. Trong hành động. 1. Lấy một vật mà chủ nhân của nó không đồng ý, cho dù là nhỏ nhất, cũng mang lại những hậu quả tai hại cho bản thân chúng ta, do đó, chúng ta sẽ không lấy bất kỳ vật gì, dù là nhỏ nhất khi chưa được phép. Thời gian cũng vậy, thời gian làm việc cần được tôn trọng, đừng lấy thời gian của người khác, hãy để đồng nghiệp làm việc. 2. Ai cũng hạnh phúc khi được người khác giúp đỡ, vậy hãy giúp đỡ người khác, nhất là khi đồng nghiệp đang cần mình để hoàn thành nhiệm vụ chung. 3. “Nhà sạch thì mát”, giữ gìn vệ sinh nơi công cộng, chỗ làm việc là tự mình đang chăm lo cho chính mình. Chúng ta sẽ giữ gìn sạch sẽ chỗ làm việc. 4. Muốn có năng suất cao và chất lượng tốt thì chỗ làm việc cần gọn gàng, ngăn nắp, vậy hãy để ý làm sao cho được gọn gàng, ngăn nắp, làm đâu gọn đấy. Mọi vật cần có chỗ của nó, dùng xong, hãy để nó về đúng vị trí. 5. Không ai muốn người khác hành động xúc phạm tới mình, vậy hãy tuyệt đối không hành động xúc phạm tới người khác. 6. “Ăn một mình đau tức, làm một mình cực thân”, hãy làm cùng đồng nghiệp, làm lợi cho người khác cũng chính là làm lợi cho mình, đừng làm một mình, hãy cùng làm. Luôn nhớ “ Một cây làm chẳng lên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. 3. Với khách hàng Không ai thích thú khi người khác hứa mà không làm, chúng ta nếu đã hứa, thì sẽ làm. Hợp đồng với khách hàng, hạn giao hàng, chất lượng sản phẩm là một lời hứa của tất cả chúng ta. Hãy cùng nhau thực hiện lời hứa này. Hãy cùng nhau đáp ứng mong mỏi của khách hàng. 4. Xử lý những hành vi không đẹp. Tất cả những hành vi không đẹp, như đã được liệt kê ở trên,
Nếu không, chúng ta sẽ xử lý bằng những cách sau:
Trên đây là nguyên tắc ứng xử của chúng ta, tất cả chúng ta đều đã rõ và luôn có ý thức thực hiện.
|
![]() |
|
© Copyright 2014-2023 by TTSOFT. All rights reserved | ![]() |